ซัมซุงดัน AI เข้าถึงได้ทุกคนทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ให้ชีวิตง่ายขึ้นทุกวันด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะ

คาร์ล นอร์เดนเบิร์ก รองประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมบายล์เอ็กซ์พีเรียนส์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

ปัญญาประดิษฐ์ไม่ใช่แนวคิดไกลตัวอีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีนี้ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการทำงาน ของเราใหม่ ให้ทุกการเชื่อมต่อเข้าถึงกันได้ง่ายขึ้น ทั้งผ่านสมาร์ทโฟน ทีวี และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ด้วยอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกันเป็นพันล้านเครื่องทั่วโลก AI สามารถปลดล็อกประสบการณ์การใช้งานที่มีความเฉพาะบุคคลได้มากขึ้น ช่วยให้ผู้คนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีและง่ายขึ้นกว่าเดิม

ซัมซุงใช้ประโยชน์จากพลังของ AI เพื่อยกระดับชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น โดยมุ่งมั่นว่าเทคโนโลยี AI จะช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ และผลักดันให้เกิดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะทำให้ชีวิตมีความเท่าเทียม ยั่งยืน และเข้าถึงโอกาสได้มากขึ้น โดย Samsung Galaxy รุ่นล่าสุดถือเป็นส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงนี้ ซึ่ง AI ได้เข้าไปมีบทบาทบนมือถือในการบริหารจัดการชีวิตประจำวันของผู้ใช้งาน ช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นด้วยการยกระดับความคิดสร้างสรรค์ การติดต่อสื่อสาร และความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยนาย คาร์ล นอร์เดนเบิร์ก รองประธานและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจโมบายล์เอ็กซ์พีเรียนส์ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ได้ออกมาแนะนำความสามารถของฟีเจอร์ AI จากซัมซุง พร้อมไขความกระจ่างว่าทำไมวันนี้ AI ถึงสามารถเข้ามาเปลี่ยนให้ชีวิตและการทำงานในทุกวันง่ายขึ้นกว่าเดิม

พลัง AI บนมือถือเปลี่ยนชีวิตประจำวันได้มากกว่าที่คิด

ปัจจุบันเราสามารถสื่อสารก้าวข้ามอุปสรรคทางภาษาได้ง่ายผ่าน Live Translate ฟีเจอร์แปลภาษาที่ใช้ AI ช่วยให้พูดคุยแบบเรียลไทม์ได้อย่างราบรื่นและแม่นยำ ไม่ว่าจะคุยกับเพื่อน ครอบครัว หรือเพื่อนร่วมงานทั่วโลก หรือหากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจดี ๆ Generative Edit พร้อมช่วยให้คุณปรับแต่งรูปภาพได้ง่าย ๆ โดยการเปลี่ยนพื้นหลัง ลบองค์ประกอบที่ไม่ต้องการ และปรับภาพของคุณให้ดูสมบูรณ์แบบด้วยการแตะเพียงครั้งเดียว ส่วนใครที่กำลังมองหาความสะดวกสบายคล่องตัวมากขึ้น Circle to Search with Google ตอบโจทย์ลงตัวช่วยให้คุณค้นหาทุกสิ่งที่อยากรู้ได้บนโทรศัพท์ Galaxy ผ่าน Google แค่วงภาพที่อยากรู้ โดยไม่จำเป็นต้องสลับแอปเข้าออกให้เสียเวลา ไม่ว่าจะเป็นแลนด์มาร์กสวยตรึงตาในภาพถ่ายเก่า ๆ หรือเสื้อน่ารัก ๆ ที่ดาราคนโปรดของคุณใส่ในวิดีโอที่เห็นบน YouTube

ขยายขีดความสามารถของฟีเจอร์ Galaxy AI ไปบนอุปกรณ์ Galaxy อื่น ๆ

ซัมซุงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้แก่ผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่องด้วย Galaxy AI รวมทั้งทำให้เทคโนโลยีนี้เข้าถึงได้อย่างเสรี โดยนำพลังของ AI มาสู่ผู้คนให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย (SEAO)

ด้วยการอัปเดต One UI 6.1 ใหม่ ซัมซุงได้ขยายขีดความสามารถของ Galaxy AI มายังอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเริ่มขยายประสบการณ์ด้าน AI บนมือถือระดับพรีเมียมที่ได้เปิดตัวครั้งแรกใน Galaxy S24 Series รุ่นใหม่ล่าสุด และปรับให้ใช้งานได้ดีบนอุปกรณ์ Galaxy อีกหลายรุ่น ได้แก่ Galaxy S23 Series, Galaxy S22 Series, Galaxy S23 FE, Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Fold4, Galaxy Z Flip5, Galaxy Z Flip4, Galaxy Tab S9 Series และ Galaxy Tab S8 Series

โดยการเคลื่อนไหวครั้งนี้ทำให้ฟีเจอร์ Galaxy AI ยอดนิยมหลายฟีเจอร์ไปอยู่ในมือของผู้ใช้จำนวนมากขึ้นทั่วโลก เช่น ฟีเจอร์ Circle to Search with Google, Chat Assist, Interpreter, Live Translate, Note Assist, Transcript Assist, Browsing Assist, Generative Edit, Edit Suggestion และวอลล์เปเปอร์ที่สร้างด้วย AI

เร่งอัปเดต Galaxy AI เพื่อรองรับภาษาให้มากขึ้น

นอกเหนือจากการทำให้ฟีเจอร์พร้อมใช้งานบนฮาร์ดแวร์หลากหลายรุ่นแล้ว ซัมซุงยังต้องการให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จาก Galaxy AI มากขึ้น โดยเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียที่ผู้ใช้อุปกรณ์ Galaxy AI พูดภาษาถิ่นอย่างบาฮาซา อินโดนีเซีย อังกฤษ (ออสเตรเลีย) และกวางตุ้ง ให้สามารถดาวน์โหลดภาษาถิ่นที่รองรับเพิ่มเติมบน Galaxy AI ได้ ช่วยยกระดับการสื่อสารในภาษาดังกล่าวให้ดีขึ้น นอกเหนือจากภาษาอังกฤษ จีน ไทย และเวียดนาม ซึ่ง Galaxy AI รองรับอยู่แล้ว

การใช้ภาษาอินโดนีเซียกับ Galaxy AI

การพัฒนาฟีเจอร์นี้ทำให้มั่นใจได้ว่า จะมีผู้ใช้ Galaxy จำนวนมากขึ้นที่ได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ต่าง ๆ อย่าง Live Translate ที่ช่วยยกระดับการสื่อสารให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในระดับสากลแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

ดึงดูดผู้ใช้ใหม่ให้สนุกกับ Galaxy AI

ทดสอบฟีเจอร์ Galaxy AI บนแอป Try Galaxy

ผู้ใช้ในปัจจุบันอาจรู้สึกทึ่งกับทุกสิ่งที่เป็นไปได้บน Galaxy AI แต่ยังชั่งใจที่จะเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์ Galaxy ตอนนี้พวกเขาสามารถสัมผัสและทดลองใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ด้วยตัวเองได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนโทรศัพท์ ผ่านแอป Try Galaxy ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ยังไม่ใช่สาวก Galaxy โดยสามารถทดลองใช้ Live Translate, Chat Assist, Note Assist, Photo Assist และ Circle to Search with Google บนอุปกรณ์ Android ใดก็ได้ รวมทั้งบน Galaxy รุ่นเก่า ทำให้ผู้ใช้ที่ยังสงสัยในความสามารถของ Galaxy AI ได้ทดลองพิสูจน์ความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ที่มาพร้อมกับ Galaxy AI ก่อนที่จะตัดสินใจมาเข้าร่วมเป็นสาวก Galaxy เหมือนกับเรา

ขณะเดียวกัน แอป Try Galaxy ยังช่วยให้ผู้ใช้ Galaxy ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบนิเวศของ Galaxy โดยการเลื่อนอ่านข้อมูลแนะนำฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การเชื่อมต่อกับหลายอุปกรณ์โดยไม่สะดุด ความสามารถในการแชร์ไฟล์ และข้อมูลองค์ประกอบร่างกายของคุณผ่าน Samsung Health หรือสำหรับผู้ที่สนใจสัมผัสประสบการณ์การใช้จอพับ สามารถชมวิดีโอแนะนำไฮไลท์ของรุ่น Galaxy Z Flip5 และ Z Fold5 บนแอปได้

อนาคตเป็นของ AI บนมือถือ

ซัมซุงเชื่อมั่นอย่างมากในศักยภาพของ AI และเทคโนโลยีมือถือที่จะมาร่วมกันปฏิวัติชีวิตประจำวันของเราให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งความเชื่ออันแน่วแน่นี้จะเป็นแรงขับเคลื่อนซัมซุงไปสู่เป้าหมายในการนำ Galaxy AI ไปสู่ผู้ใช้กว่า 100 ล้านคนในปี 2567 นี้

ในยุคแห่ง AI สมาร์ทโฟนได้ก้าวข้ามการสื่อสารธรรมดาไปสู่การเป็นตัวเร่งให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ การเชื่อมต่อ และความเป็นไปได้ที่ไม่เคยมีมาก่อน ทำให้ซัมซุงเชื่อว่า AI บนมือถือจะเป็นคำตอบแห่งอนาคต และด้วยอุปกรณ์ Samsung Galaxy ที่อยู่ระดับแถวหน้าในด้านเทคโนโลยีนี้ ทำให้เราตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะได้เห็นผู้ใช้ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียได้ใฝ่ฝัน รังสรรค์ และบรรลุเป้าหมายอะไรบ้างจากการใช้ Galaxy AI อันทรงพลังด้วยปลายนิ้วสัมผัสของพวกเขา

1 Live Translate ต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายและการเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ Samsung ซึ่งใช้งานได้เฉพาะเมื่อได้ติดตั้งแอป Samsung Phone ไว้แล้วเท่านั้น บางภาษาอาจต้องดาวน์โหลดเพิ่ม และการให้บริการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละภาษา ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องแม่นยำของผลลัพธ์

2การแก้ไขด้วย Generative Edit ต้องการการเชื่อมต่อเครือข่ายและการเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ Samsung ฟีเจอร์นี้จะทำให้ภาพถ่ายมีขนาดสูงสุดถึง 12MP มีลายน้ำปรากฏบนไฟล์ที่บันทึกแล้ว เพื่อแสดงว่าภาพนั้นได้รับการปรับแต่งโดย AI ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของไฟล์ที่สร้างขึ้นนั้น

3 ผลลัพธ์อาจแตกต่างกันขึ้นอยู่กับความคล้ายคลึงกันของภาพ การใช้งานต้องการการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และผู้ใช้อาจต้องอัปเดต Android เป็นเวอร์ชันล่าสุด การทำงานของผลิตภัณฑ์อาจขึ้นอยู่กับการตั้งค่าแอปและอุปกรณ์ของคุณ บางฟังก์ชันอาจไม่เข้ากันกับบางแอป การให้บริการอาจแตกต่างกันในแต่ละประเทศและภาษา ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องแม่นยำของผลลัพธ์

4 Samsung ไม่ขอสัญญา รับรอง หรือรับประกันความถูกต้อง ความสมบูรณ์ หรือความน่าเชื่อถือของผลลัพธ์จากฟีเจอร์ AI บัญชี Samsung อาจจำเป็นสำหรับการใช้งานบางฟีเจอร์ของ Samsung AI

5ฟีเจอร์แนะนำ Tone ใน Chat Assist ต้องอาศัยการเชื่อมต่อเครือข่ายและการเข้าสู่ระบบบัญชี Samsung Account และต้องมีความยาวตามที่กำหนดจึงจะเปิดใช้งานฟีเจอร์ได้ ความพร้อมในการให้บริการแตกต่างกันในแต่ละภาษา ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องแม่นยำของผลลัพธ์

6 การใช้ Note Assist ต้ออาศัยการเชื่อมต่อเครือข่ายและเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ Samsung มีการจำกัดตัวอักษร ความพร้อมให้บริการอาจแตกต่างกันในแต่ละภาษา ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องแม่นยำของผลลัพธ์

7 การใช้ Transcript Assist ต้องมีการเชื่อมต่อเครือข่ายและการเข้าสู่ระบบบัญชีผู้ใช้ Samsung และมีให้บริการในแอป Samsung Voice Recorder ที่ติดตั้งมากับเครื่องเท่านั้น หรือใช้กับไฟล์ที่บันทึกโดยใช้แอปโทรศัพท์ Samsung ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้า ฟีเจอร์บันทึกเสียงที่อยู่ในแอปโทรศัพท์ที่ติดตั้งมากับเครื่องอาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศ ไฟล์เสียงจะต้องมีความยาวต่ำกว่า 3 ชั่วโมงจึงจะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ ฟีเจอร์สรุปความใน Transcript Assist จะสามารถใช้งานได้เมื่อจำนวนตัวอักษรตรงกับที่กำหนด ความพร้อมในการให้บริการอาจแตกต่างไปในแต่ละภาษา ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องแม่นยำของผลลัพธ์

8 Edit Suggestion เข้ากันได้กับรูปแบบ JPG, PNG, GIF และ MP4 ผลลัพธ์และคุณภาพของการแก้ไขอาจแตกต่างกันไปตามคุณภาพของการถ่ายภาพหรือบันทึกไฟล์ ซึ่งไม่รับรองความถูกต้องแม่นยำของผลลัพธ์

9การให้บริการของฟีเจอร์ Galaxy AI เหล่านี้อาจแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์ Galaxy ที่กล่าวถึงในบทความนี้

10แอป Try Galaxy ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ที่รองรับและมีเวอร์ชันล่าสุดของ Chrome แต่การทำงานอาจไม่สมบูรณ์แบบ ขึ้นอยู่กับรุ่นของอุปกรณ์ การตั้งค่า ขนาดหน้าจอ ฯลฯ แอปนี้ใช้งานบน Safari ได้ใน iPhone 7 ขึ้นไปบนระบบปฏิบัติการ iOS 14 หรือสูงกว่า

:

บทความสมาร์ทโฟนเทคโนโลยี#GalaxyAI#GalaxyS24Series
โปรแกรมค้นหาเวอร์ชันล่าสุด