ซัมซุงทำถึง! เปิด 4 โมเมนต์สุดใจฟูกับ คัลแลน พี่จอง น้องแดน และจูดี้ จากการแข่งขัน “Galaxy AI League by Galaxy S24 Ultra”

ปล่อยออกมาแค่ 2 ตอน ก็กวาดยอดผู้ชมใน YouTube ทะลุ 1.5 ล้านวิว (ข้อมูล ณ​ วันที่ 13 พฤษภาคม 2567) กับรายการ “Galaxy AI League by Galaxy S24 Ultra” การแข่งขันเพื่อตามล่าหาผู้ชนะจาก 4 ภารกิจสุดโหด มันส์ ฮา ของพี่จอง, คัลแลน, น้องแดน ยูทูบเบอร์สัญชาติเกาหลี และจูดี้ เพื่อนซี้ของสามหนุ่ม ที่ออนแอร์ผ่านทาง YouTube: Samsung Thailand ตอนแรกเมื่อวันที่ 29 เมษายน และตอนที่สอง วันที่ 7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

มากไปกว่าความสนุกฮาน้ำตาเล็ดไปกับความน่ารักใจฟูของ 4 ผู้เข้าแข่งขัน ที่เห็นจากคอมเมนต์ในโซเซียลมีเดียต่างชื่นชมรายการ ว่าซัมซุงทำถึง! ดึงความน่ารักของทั้ง 4 คนให้ชาวด้อมได้มีรอยยิ้มไปตาม ส่วนโมเมนต์สุดน่ารักของพี่จองและผองเพื่อนที่ขอยกให้เป็นช็อตไฮไลต์ในดวงใจคือ 4 โมเมนต์จาก 4 ภารกิจต่อไปนี้

ภารกิจปลาดาวมหาสนุกกับนักวางยาผู้พ่ายแพ้

เปิดอีพีแรกประเดิมด้วยภารกิจง่าย ๆ ให้พวกเขาทั้ง 4 ดำผุดดำว่ายหาปลาดาวที่กระจายอยู่ใต้สระทั้งหมด 12 ตัว ใครเก็บปลาดาวได้มากที่สุดรับไปเลย 1 คะแนน โดยในสระจะมี ‘AI Star’ ซ่อนอยู่ คนตาไวมือไวคว้าได้ก่อนได้โบนัสอีก 1 คะแนน แต่จะให้สนุกต้องมีปลาหมึกเป็นตัวหลอกใครมีไว้ในครอบครองจะไม่ได้แต้ม

ลีลาการดำน้ำของ ‘คนปลาอย่างพี่จองไม่มีใครกล้าสู้ ถ้าเรื่องมือไวใครครองตำแหน่งต้องดูกันเอง แต่เรื่องป่วน ๆ ไว้ใจนักวางยาประจำแก็งค์อย่างคัลแลน ที่กลายเป็นโมเมนต์สุดน่ารัก เพราะมัวแต่หยิบปลาหมึกจับใส่มือน้องแดนที จูดี้ที จนหมดเวลาพอดีกลายเป็นผู้พ่ายแพ้ซะงั้น


ภารกิจแปลซ่อนฟันกับนักกลั้นขำ

คนเส้นตื้นต้องระวังเพราะอาจจะขำลั่นจนหยุดไม่อยู่ตลอดภารกิจ กติกาที่ดูเหมือนง่ายแต่ท้าทายผู้เข้าแข่งขันที่เป็นคนเกาหลีอย่างคัลแลน พี่จอง และน้องแดนสุด ๆ โดยผู้เข้าแข่งขันต้องถามคำถามให้เพื่อนร่วมทีมฟังเป็นภาษาไทย แต่ต้องพูดแบบห้ามเห็นฟัน! จากนั้นให้เพื่อนร่วมทีมเอาคำถามที่ได้ยินไปพูดผ่านฟีเจอร์ Interpreter ใน Galaxy S24 Ultra เพื่อแปลคำถามเป็นภาษาฝรั่งเศส ถ้าชาวฝรั่งเศสเข้าใจและตอบถูกต้อง รับไปเลย 1 คะแนน

ปกติก็ยิ้มแก้มฉีกให้กับสำเนียงและลีลาการพูดของพวกเขาอยู่แล้ว แต่ภารกิจนี้บอกเลยว่าน่ารักทุกโมเมนต์ ไม่เว้นแม้แต่พี่จูดี้ เอ็นดูความเป็นคนไทยเพียงหนึ่งเดียวแต่ก็ยังฟังน้องแดนใบ้คำไม่ออก ไหนจะโมเมนต์ที่พี่จองและคัลแลนแอบลุ้นและนั่งเดาคำใบ้ของคู่แข่ง แต่ลั่นสุดก็ตอนเฉลยคำตอบแล้วพี่จองและคัลแลนดีใจที่ชนะ แต่…”มันแปลว่าอะไรครับคนดูอย่างพวกเราอยากจะเครซี่!

ภารกิจ ‘Zoom me if you can’ กับเหล่านักหล่อลื่น

กติกาภารกิจนี้ไม่ยาก แค่ใช้ Galaxy S24 Ultra ซูมดูภาพสัตว์จิ๋วที่อยู่ไกลออกไป 25 เมตร แล้วตอบให้ได้ว่าเป็นภาพอะไร ใครตอบได้ก่อนเป็นผู้ชนะ โดยจะแข่งแบบ Tournament ผู้ชนะรอบสุดท้ายรับไปเลย 2 คะแนน แต่เส้นทางกว่าจะไปให้ถึง Galaxy S24 Ultra นั้นไม่ง่าย

เป็นภารกิจที่ลุ้นตลอดการแข่งขันว่าพวกเขาจะร่วง ลื่น ล้ม และจมหายไปในน้ำตอนไหน กว่าจะดำผุดดำว่าย ปีนป่ายขึ้นมาบนแพยาง ไหนจะต้องใช้ตัวไถไปบนฐานทรงกลมที่ทั้งลื่นและร่วงง่ายซะเหลือเกิน ทำเอาโมเมนต์ความน่ารักของพวกเขาเปล่งประกายเต็มภารกิจไปหมด แต่ชอบสุดก็ตอนที่พี่จองพยายามไถตัวเองบนฐานทรงกลมเพื่อขึ้นฝั่งด้วยความทุลักทุเล แต่ดันเสียสมาธิเพราะได้ยินคนเรียก พอหันไปมองเท่านั้นแหละ หล่อลื่นร่วงลงน้ำทันที ไม่รู้คัลแลนกลัวจะชนะหรือยังไง พอพี่จองร่วงไปคัลแลนก็ขอหล่นบ้างซะงั้น เชื่อแล้วว่าไปไหนไปกันจริง ๆ

ภารกิจ จระเข้ขึ้นบกกับผู้ร้ายของแทร่

มาถึงภารกิจสุดท้ายที่ฟังกติกาแล้วดูเหมือนจะไม่ต้องลุ้นอะไรมาก แค่ต้องปีนขึ้นแพยางเพื่อแอคท่าตามโจทย์ ได้แก่ ท่าดอกไม้บานฉ่ำ ท่านักคิด และท่ากาแลกซี่ AI  แล้วรอให้ Galaxy S24 Ultra ถ่ายภาพ ผู้ชนะของแต่ละรอบรับไปเลย 2 คะแนน แต่ความเกรียนอยู่ตรงที่ผู้เข้าแข่งขันสามารถขัดขวางไม่ให้เพื่อนขึ้นมายืนบนแพยางได้
โฉมหน้าผู้ร้ายตัวจริงจึงบังเกิด! งานนี้ไม่มีคำว่ามิตรภาพ! จบคำว่าพี่น้องกันในภารกิจนี้ ทั้งผลักและจับโยนลงน้ำ ส่วนโมเมนต์สุดคิ้วท์แต่แฝงไว้ด้วยความโหดต้องยกให้ตอนที่คัลแลนผลักพี่จองลงน้ำด้วยสีหน้าของผู้ร้ายของแทร่! หรือแม้แต่น้องแดนที่เคารพรุ่นพี่ก็ไม่ปรานีใครทั้งนั้น

ถ้าคิดว่าโมเมนต์ในเกมที่ยกตัวอย่างมาคือที่สุดแล้ว ห้ามพลาดช็อตที่ผู้ชนะได้ของรางวัลจากซัมซุง บอกเลยว่าขำลั่นน้ำตาเล็ดแน่นอน อ่านยังไงก็ไม่ใจฟูเท่าไปดู Galaxy AI League ทั้ง 2 EP. ย้อนหลังแบบเต็มๆเองได้ที่ YouTube: Samsung Thailand  ได้เลย

:

บทความGalaxy AI LeagueGalaxy S24 Ultra
โปรแกรมค้นหาเวอร์ชันล่าสุด