งาน Bespoke Life 2023: ซัมซุง ประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ด้วยแนวคิด ความยั่งยืน การเชื่อมต่อและ ดีไซน์

จองฮี ฮาน (JH Han) รองประธาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้อำนวยการฝ่ายสร้างประสบการณ์ลูกค้า (DX – Device eXperience) ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

เพราะเราก้าวไปพร้อมกับสิ่งที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ทุกวันนี้ สมาร์ทโฮม เป็นเทรนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างมากรวมไปถึงการอยู่อาศัยในอนาคตอย่างยั่งยืน ผู้บริโภคทั่วโลกต่างให้ความสำคัญกับเครื่องใช้ไฟฟ้ามากกว่าการใช้งานเพียงอย่างเดียว ปัจจุบันเครื่องใช้ไฟฟ้าจะต้องตอบโจทย์ให้เราใช้ชีวิตได้อย่างยั่งยืน เชื่อมโยง และมีสไตล์ 

สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า หลายแบรนด์ต่างค้นหาประสบการณ์ใหม่ๆ ในการตอบโจทย์ผู้บริโภค  

ซัมซุง คือแบรนด์ยืนหนึ่งที่มุ่งมั่นในการไปสู่เป้าหมายนี้ จากความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน ทีวี     ไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ที่ได้พัฒนาร่วมกันเป็น SmartThings แพลตฟอร์มที่เป็นมากกว่านวัตกรรมแต่เป็นการเชื่อมต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าในใช้งานร่วมกันภายในที่พักอาศัยอย่างครบวงจร

ในปีนี้ซัมซุงจึงได้มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบโจทย์ความยั่งยืน การเชื่อมต่อถึงกัน และดีไซน์ที่โดดเด่น โดยเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Bespoke ไปสู่อีกขั้นที่เหนือกว่า ด้วยการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้อย่างครอบคลุม และให้อิสระที่มากกว่ากับประสบการณ์ในการรับชมภาพอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน   

ไลฟ์สไตล์ในแบบ Bespoke Life ช่วยให้ทุกคนสร้างสรรค์บ้านให้เป็นมากกว่าแค่การตอบโจทย์ความต้องการ แต่ยังช่วยให้เพลิดเพลินไปกับชีวิตที่ยั่งยืน เชื่อมโยงถึงกัน อย่างมีสไตล์ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็คือวิสัยทัศน์ของ Bespoke ที่ผมต้องการจะแชร์ในวันนี้  

ชีวิตบนความยั่งยืน ใช้ชีวิตได้ง่ายๆ ในทุกวัน

ชีวิตความเป็นอยู่ของเราเกี่ยวข้องกับผลกระทบที่มีต่อสิ่งแวดล้อมทั้งนั้น ทุกวันนี้เราต่างต้องการมีไลฟ์สไตล์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการตระหนักถึงความสำคัญในการประหยัดพลังงานที่เพิ่มมากขึ้น และมีความสนใจต่อความยั่งยืนในชีวิตประจำวัน เพื่อที่จะไปถึงจุดนั้น ในปีนี้ ความยั่งยืนจึงนับเป็นปัจจัยที่ Bespoke ให้ความสำคัญมากกว่าที่เคย

 รวมไปถึงวิสัยทัศน์ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ช่วยประหยัดพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด  

เทคโนโลยีต่างๆ ที่ซัมซุงนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ ณ งาน  Bespoke Life 2023 นี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากไอเดียในการเปลี่ยนแปลงกลไกการทำงานกับสิ่งที่เราคุ้นเคยในทุกวัน ด้วยขั้นตอนที่ง่ายที่สุดแต่ก็มีความสำคัญมากที่สุดด้วยเช่นกัน อาทิ การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดย SmartThings’ AI Energy Mode ที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทของซัมซุงที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 70% โดยจะมีการวางขายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ใน 65 ประเทศภายในปีนี้  และเพื่อเป็นการลดการใช้ไมโครพลาสติก วัสดุสำคัญที่สร้างมลภาวะทางทะเล เราจึงได้สร้างแนวคิด “Easy for Everyone” ในการช่วยลดวงจรชีวิตของไมโครไฟเบอร์ (Less Microfiber Cycle) และลดการใช้ Microfiber Filter โดยเป็นโครงการความร่วมมือกับ

พาทาโกเนีย

ชีวิตที่เชื่อมโยงถึงกัน เข้าหากันไม่ยุ่งยาก

เมื่อการเว้นระยะห่างทางสังคมได้สิ้นสุดไปแล้ว พวกเราต่างกลับมาใช้ชีวิตกันตามปกติ อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลา 3 ปีของการใช้ชีวิตอย่างมีข้อจำกัด ทำให้เราได้เห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงถึงกัน โดยเฉพาะในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การเชื่อมต่ออย่างไร้รอยต่อ (hyper-connectivity) จึงมีความจำเป็นต่อโลกของเราอย่างแท้จริง

กว่า 270 ชีวิตทั่วโลกต่างมีการใช้งาน SmartThings เพื่อยกระดับการใช้ชีวิตในบ้านอย่างง่ายดาย ไม่ซับซ้อน การทำงานอย่างไร้รอยต่อของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านจึงสามารถทำงานเชื่อมโยงกันเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับผู้บริโภค

โดยในปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัว SmartThings Home พร้อมกับการมอบบริการทั้ง 6 ประเภท โดยในปีนี้เราจึงได้ต่อยอดด้วยการพลิกโฉม นวัตกรรมการเชื่อมต่อภายใต้ธีม “Bringing Calm to Our Connected World”

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ Bespoke รุ่นใหม่สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับ WiFi ได้ 100%  โดยมีการตั้งค่าอัตโนมัติล่วงหน้ากว่า 20 ฟังก์ชัน โดยอ้างอิงจากการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้และมีการตั้งค่าความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจได้ว่าประสบการณ์การใช้งานผลิตภัณฑ์ Bespoke คือการเชื่อมต่ออย่างไร้รอยต่อและสามารถปรับใช้ได้ทุกช่วงเวลาในแต่ละวัน

ชีวิตที่มีสไตล์ ออกแบบได้ด้วยตัวเอง

แนวคิดหลักของ Bespoke คือเป็นทางเลือกที่สามารถบ่งบอกได้ถึงความเป็นอยู่ในแบบฉบับที่ผู้ใช้งานต้องการ พร้อมมอบทางเลือกที่หลากหลายเพื่อสร้างสรรค์ชีวิตได้อย่างมีสไตล์ โดยผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามสภาวะแวดล้อมและอุปกรณ์อื่นๆ ภายในบ้าน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงรสนิยมและความชอบส่วนตัวอีกด้วย

ทั้งนี้ตู้เย็นในกลุ่ม Bespoke สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 3 ล้านเครื่องทั่วโลกหลังแคมเปญเปิดตัว ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของผู้บริโภคที่เฝ้ารอการเปลี่ยนแปลงของเครื่องใช้ไฟฟ้า  

เพื่อให้สินค้าในรุ่น Bespoke มอบความเฉพาะตัวและความเป็นหนึ่งเดียวกัน รวมไปถึงความคงทนที่มากกว่าที่เคย Bespoke Life จึงนำเสนอฟังก์ชันในการปรับเปลี่ยนสีและพื้นผิวของผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าได้ง่ายๆ เพื่อให้ทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์และรสนิยมของตัวเองโดยไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่

นอกเหนือจากนี้เรายังคงมุ่งมั่นในการหาแนวร่วมในการสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ๆ ที่จะช่วยให้การตกแต่งภายในให้มีสีสันและมีสไตล์มากขึ้น ตู้เย็น Bespoke รุ่น Limited จึงได้ออกแบบ โดยร่วมมือกับ สตูดิโอ TOILETPAPER ในการสื่อสารความเป็น  Bespoke ที่ไม่หยุดคิดค้นแนวทางใหม่ๆ อย่างคาดไม่ถึง เพื่อช่วยให้ชีวิตในแต่ละวันเต็มไปด้วยสีสันและเชื่อมโยงถึงกัน  

ซัมซุงมองเห็นความต้องการในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานผลิตภัณฑ์ตามสไตล์ของตัวเองเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ วัน เราจึงต้องการมอบพลังให้กับทุกๆ คนในการปรับแต่งบ้านในแบบที่เป็นตัวเองผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถอยู่ร่วมกับสิ่งอื่นๆ ได้อย่างกลมกลืมในพื้นที่อาศัยเดียวกัน เราจึงยังคงมองหาแนวทางความร่วมมือกับศิลปินใหม่ๆ ทั่วโลก

ณ งาน Bespoke Life 2023 ซัมซุงมีการประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ๆ ของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ผ่านธีม ความยั่งยืน ความเชื่อมโยงถึงกัน และชีวิตที่มีสไตล์  Bespoke Life พร้อมมอบความสะดวกสบายและประโยชน์ต่างๆ ในการรองรับทุกการใช้งานและชีวิตประจำวัน เราพร้อมแล้วที่จะนำเสนอ Bespoke ให้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบสิ่งดีๆ ในทุกๆ วันของทุกคน

:

ข่าวประชาสัมพันธ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านBespoke Life 2023Easy for EveryoneSmartThings
โปรแกรมค้นหาเวอร์ชันล่าสุด